lundi 31 décembre 2018

நாட்காட்டி!


நாட்காட்டி!
  
காலையில் உன்முன்
கண்கள் திறக்கின்றேன்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என் இறைவன்!
  
உன்னை இழந்து
என்னை வளர்க்கிறாய்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என் அன்னை!
  
போகாதே என்பாய்!
ஆகாதே என்பாய்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என் தந்தை!
  
காலக் கணக்கைக்
தீட்டுகிறாய்!
ஞாலக் கணக்கை
நாட்டுகிறாய்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என்..ஆசான்!
  
கண்கள் குளிரக்
காலம் காட்டுகிறாய்!
கவலை போக்கும்
கவிதை ஊட்டுகிறாய்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என் காதலி!
  
நல்லன சொல்வாய்!
வல்லன சொல்வாய்!
அல்லன சொல்வாய்!
நாட்காட்டியே - நீயே
என் பாட்டன்!
  
கிழியும் தாள்!
உதிரும் நாள்!
நாட்காட்டியே - நீயே
வாழ்வின் தத்துவம்!

ஒட்டிய உறவு

வெட்டியே ஓடும்!
உயிர்மெய் நிலையை உணர்த்தும்
நாட்காட்டியே - உன்னைப்
போற்றுகிறேன்!
  
முந்நாள் காட்டினாய்!
இந்நாள் காட்டுகிறாய்!
பின்னாள் காட்டுவாய்!
நாட்காட்டியே- நீ
வினைத்தொகையா?
  
தொங்கும் விளக்குகள்!
தொங்கும் விழுதுகள்§
தொங்கும் மாலைகள்!
தொங்கும் நாள்கள்!
மேன்மையைக் காட்டுவன!
  
தொங்கும் நெஞ்சம்!
தொங்கும் கடமை!
தொங்கும் ஆட்சி!
தொங்கும் மாட்சி!
சிறுமையைக் கூட்டுவன!
  
மேனியில்
ஆணி தரித்த
ஞானி...நீ! - வாழ்வின்
ஏணி...நீ!
  
சிலுவை சுமந்த தேவன்
மீண்டும் பிறந்தான்!
நாளைச் சுமந்த
நீயும்
மீண்டும் பிறந்தாய்!
  
காலமே!
உன்னை வணங்குகிறேன்!
ஞாலமே!
நலமுற வேண்டுகிறேன்!
  
நீதியைப் பாடு!
சாதியைச் சாடு! - என்றும்
சோதியைச் சூடு!
  
நரிகளை ஓட்டு!
அரிகளைக் கூட்டு! - குறள்
வரிகளை மீட்டு!
  
மதவெறி நீக்கு!
மதுவெறி போக்கு! - வாழும்
மனனெறி ஆக்கு!
  
ஈனம் ஒழிக!
வானம் பொழிக! - உயர்
ஞானம் மொழிக!
  
நாட்காட்டியே!
உன்னைத் தொழுகின்றேன்!
நற்றமிழ் மணக்க
நாளும் உழுகின்றேன்!
காப்பாய்! - புகழ்
சேர்ப்பாய்!
  
பாட்டரசர் கி. பாரதிதாசன்
தலைவர்
கம்பன் கழகம் பிரான்சு
உலகத் தொல்காப்பியத் தலைமை மன்றம்
31.12.2018

Aucun commentaire:

Enregistrer un commentaire